Sau Tết ăn món gì cho đỡ ngấy mà vẫn bồi bổ sức khỏe?

Những ngày Tết ăn chơi thả ga, thức khuya và ăn uống nhiều dầu mỡ, cộng với việc uống nhiều rượu, bia, nước có ga trong khoảng thời gian ngắn khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Thêm vào đó việc ăn uống không khoa học còn gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và làm tổn hại đến dạ dày. Vậy sau Tết ăn món gì cho đỡ ngấy? Hãy cùng TGGD tìm hiểu nhé.

 

  1. Cháo hoặc canh thanh đạm tốt cho dạ dày

Sau Tết ăn món gì cho đỡ ngấy là câu hỏi của nhiều người. Trong những bữa ăn ngày Tết, bữa nào cũng nhiều thịt cá, dầu mỡ nên mang đến cho bạn cảm giác ngán ngẩm, chán ăn. Món cháo trắng thêm chút hành lá và ít nước tương hay xì dầu và một chút rau xanh vừa bổ dưỡng lại thanh đạm. Món này có tác dụng thanh nhiệt tốt, cải thiện và giảm tải “công suất” làm việc của dạ dày, giúp dạ dày có thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian quá tải của Tết. Bạn cũng có thể ăn thêm cùng đỗ tương, vừng lạc hay hạnh đào để kịp thời được cung cấp năng lượng cho cơ thể.

 

Ăn cháo tốt cho dạ dày

 

  1. Ăn rau cần, hẹ, bí đao bài trừ độc tố

Sau Tết ăn món gì cho đỡ ngấy? Ăn rau gì cho đỡ ngấy? vừa để cân bằng dinh dưỡng và lượng chất xơ trong cơ thể. Ăn nhiều rau xanh như rau cần, hẹ và bí đao thúc đẩy nhu động ruột, làm giảm táo bón, đào thải độc tố và tẩy sạch đường ruột. Bên cạnh đó rau cần còn chứa nhiều sắt, kẽm giúp cơ thể bổ máu, tác dụng mềm hóa huyết quản. Còn bí đao lại có tác dụng làm giảm bớt các chất béo dư thừa trong cơ thể.

 

Ăn rau cần, hẹ, bí đao bài trừ độc tố

 

  1. Ăn quả đu đủ, cam và cà chua giảm bớt áp lực mệt mỏi

 

Những ngày Tết chúng ta thường nạp vào cơ thể những món nướng, chiên nhiều dầu mỡ cũng như uống khá nhiều rượu bia và đồ ngọt khiến bạn thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa. Ăn hoa quả, trái cây sẽ giúp điều chỉnh được sự mất cân bằng này.

Nước cam và đu đủ đều có tác dụng giảm nhiệt, giảm mệt mỏi thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Đây là loại hoa quả chứa nhiều vitamin và carotene, ngoài tác dụng khống chế hình thành các chất gây ra ung thư, nó còn cũng có thể thực hiện thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cholesterol và mỡ máu. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý là ăn và uống sau 1-2 giờ sau bữa cơm, nếu không thì sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Câu hỏi: Sau Tết ăn gì cho đỡ ngấy được giải đáp với các loại hoa quả như đu đủ, cam, cà chua là câu trả lời vô cùng hữu ích dành cho chúng ta, đặc biệt đối với các chị em.

 

Ăn quả đu đủ, cam và cà chua giảm bớt áp lực mệt mỏi

 

– Bên cạnh đó ăn cà chua hoặc uống nước cà chua cũng có hiệu quả rất có lợi vì trong cà chua hàm chứa nhiều vitamin C và các nguyên tố khoáng chất tốt khác, có công dụng chống ô-xy hóa, bảo vệ huyết quản tim, chống lão hóa, và bảo vệ da thêm trắng mịn.

Những món ăn bổ dưỡng mà không ngấy, giúp tiêu hóa tốt, làm giảm tình trạng chán cơm được kể đến trong nội dung trên đây, đã lý giải cho câu hỏi: Sau Tết ăn món gì cho đỡ ngấy?